ตกงานเพราะ Covid ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป…จาก Rider ส่งอาหาร สู่ “Developer”

ตกงานเพราะ Covid ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป ต้องไปเป็น Rider ส่งอาหาร แต่ชีวิตก็เปลี่ยนไปอีกครั้ง เพราะวันนี้เขากลายเป็น “Developer” อย่างเต็มตัว

สถานการณ์ Covid ที่เกิดขึ้น อาจจะเปลี่ยนชีวิตของใครหลาย ๆ คนไป บางคนถูกลดเงินเดือน บางคนก็โดนพักงาน แย่ที่สุดก็คือ ตกงาน ทำให้ต้องดิ้นรนหางานใหม่ ‘คุณอิทธิพล’ ก็เป็น 1 ในคนที่ถูกเลิกจ้างเพราะสถานการณ์ Covid ทำให้ต้องประกอบอาชีพ Delivery ส่งอาหาร ก่อนตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ Intensive Programmer ของ Optimistic HR ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาอีกครั้ง

.

📌แนะนำตัว เป็นใคร ทำอาชีพอะไรมาก่อนที่จะเข้าร่วมโครงการ Intensive Programmer ของ Optimistic HR

สวัสดีครับ ชื่ออิทธิพล อายุ 38 ปี ก่อนหน้านี้ทำ IT Support อยู่ แล้วพอมีปัญหา Covid เข้ามา ก็ตกงาน จากนั้นก็ไปขับรถเป็น Food Delivery อยู่ช่วงหนึ่งก่อนเข้าร่วมโครงการครับ

.

📌รู้จักโครงการนี้ได้อย่างไร?

เห็น Post จาก Facebook เป็น Ads แล้วสนใจ ก็เลยลองสมัครเข้ามาครับ

.

📌ในการสมัครมีการคัดเลือกอย่างไรบ้าง ?

หลังจากสมัครไปสักพักหนึ่ง บริษัทก็ติดต่อมา แล้วนัดเข้าไป Test พื้นฐานด้าน Programming ก็มีเขียน Code ส่วนหนึ่ง และมีการทดสอบเรื่องภาษาอังกฤษด้วย ประมาณนี้ครับ

.

📌ตอนเข้าร่วมโครงการ ได้เรียนรู้อะไรบ้าง มีการ สอน การฝึกอบรมอย่างไร?

ช่วงแรกเลย จะปูพื้นฐานด้าน Programming ก่อน ภาษาหลัก ๆ ที่ทาง Intensive ให้เรียน คือ C# เรียนในส่วน Backend ช่วงแรกประมาณ 1 สัปดาห์ สัปดาห์ที่ 2 จะเข้าเรื่อง API ของ Backend พอสัปดาห์ที่ 4 ก็จะเริ่มเรียน Frontend ในส่วนของ Vue.js และ นำไปผนวกกับ Backend ที่เรียนมาก่อนหน้า พอเรียนจบเดือน 2 ก็เริ่มทำ Project เลยครับ

.

📌ตอนนี้ทำงานอะไร อยู่ที่ไหน และได้นำความรู้ที่ได้จากการ Training มาใช้อย่างไรบ้าง?

ตอนนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็น Full-Stack Developer ของบริษัท Fusion Solution ครับ โปรเจคที่ทำอยู่ ณ ปัจจุบันเป็นของบริษัทประกันภัย ผมจะทำในส่วน Backend เป็นส่วนใหญ่ ภาษาที่ใช้ก็คือ C# ที่ได้เรียนมาจากโครงการนี้แหละครับ เอามาประยุกต์ใช้ในงาน โปรเจคก่อนหน้านี้ก็เคยทำ Frontend มาด้วยครับ

.

📌มีความคิดเห็นอย่างไรกับโครงการนี้?

เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนสายงานหรืออยากหาโอกาสมาทำงานด้านนี้ครับ ถือว่าเป็นโครงการที่ดี ความรู้ที่ได้หลัก ๆ มันไม่ได้มาจากตำรา คิดว่ามาจากประสบการณ์จริงของผู้สอน เราเลยได้เห็นอะไรที่มันแตกต่างไปจากคอร์สอื่น ๆ ได้เรียนเน้นปฏิบัติ เรียนรู้และทำได้จริง

.

📌อยากให้ฝากไปถึงผู้สมัครเข้าร่วมโครงการในรุ่นต่อไป

อยากให้ลองเข้าร่วมโครงการนี้ดูก่อน นี่เป็นโครงการที่เปิดโอกาสจริง ๆ เราอาจจะยังไม่รู้ตอนนี้ว่าเราชอบหรือเปล่า ลองเข้ามาดูก่อนก็ได้ครับ เข้ามาแล้ว ถ้าเราชอบเราก็ไปต่อได้ เพราะโครงการนี้ให้ความรู้เราดีอยู่ แล้วถ้าสนใจจะไปทางด้านนี้จริง ๆ ทางโครงการจะช่วยดูเรื่อง Career Path ให้ด้วย มันไปต่อได้จริง ๆ ครับ 👍

.

ติดตามโครงการ Intensive Programmer ได้ที่ Website หรือ Facebook Page : Optimistic HR

Related Content

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *